Pages

ชาวนาเนปาลกัดงูเห่า หลังถูกงูเห่ากัด


 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า ชาวนาเนปาลกัดงูเห่าตาย โมโหถูกงูกัดในนาข้าว

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่นายโมฮัมเหม็ด ซัลโม มิยา วัย 55 ปี ชาวนาในเมืองกาฐมาณฑุของเนปาล ได้ออกไปทำงานในนาข้าว แต่แล้วระหว่างนั้นเอง ก็มีงูเห่าตัวหนึ่งมาฉกเขาเข้า จึงทำให้เขาโมโห คว้าตัวมันขึ้นมาแล้วกัดมันจนตาย ก่อนที่จะพาตัวเองไปหาหมอในคลินิก

          นายโมฮัมเหม็ด ได้เปิดเผยว่า "มีคนเคยบอกผมว่า ถ้าหากงูกัดเรา ให้กัดมันจนมันตาย แล้วเราก็จะไม่เป็นอะไร ผมโมโหมากนะที่เจ้างูเห่านั่นมันมากัดผม แล้วเลื้อยหนีไป ผมเลยวิ่งตามมันไป แล้วคว้าตัวมันขึ้นมากัดจนมันตายนั่นแหละ"

         อย่างไรก็ดี นายโมฮัมเหม็ดออกจากคลินิกและปลอดภัยดีแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่างูที่กัดเขาเป็นงูเห่า แต่ก็ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เลย

         ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีคนถูกงูเห่ากัดในเนปาลถึง 20,000 คน และในจำนวนนี้ต้องสังเวยชีวิตให้กับพิษงูเห่าประมาณ 1,000 คนเลยทีเดียว